5 วิธีในการสร้างสรรค์ห้องน้ำในฝันของคุณใหม่


ห้องน้ำเป็นหนึ่งในพื้นที่ของบ้านที่มักจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คุณต้องการให้ใช้งานได้จริงแต่ให้ความสะดวกสบาย ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับการแช่ตัวในอ่างได้นาน คุณคงเคยเห็นห้องน้ำในอุดมคติของคุณทางออนไลน์หรือในนิตยสาร แต่จะสร้างห้องน้ำในบ้านของคุณเองได้อย่างไร มาดู 5 วิธีในการพลิกโฉมห้องน้ำในฝันของคุณกัน

1 มืออาชีพหรือ DIY?

ก่อนที่คุณจะเริ่ม คุณต้องคิดว่าใครจะทำงานในห้องน้ำของคุณ โครงการ DIY ที่บ้านเป็นความคิดที่ดี แต่ถ้ามันหมายถึงการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ หรือช่วงการเรียนรู้ที่สูงชัน คุณอาจต้องการปล่อยให้มันอยู่ในมือของช่างประกอบห้องน้ำ

หากคุณจ้างบริษัทมาทำงานให้คุณ คุณก็อาจมีห้องน้ำที่น่าผจญภัยมากขึ้นพร้อมอุปกรณ์ที่อยากได้มาโดยตลอด หรือแม้แต่ทำให้ห้องน้ำใหญ่ขึ้นโดยการรื้อผนังหรือฉากกั้นออก

หากคุณกำลังจะทำโครงการ DIY คุณจำเป็นต้องรู้ว่าคุณวางแผนอะไรสำหรับห้องน้ำของคุณ สร้างภาพวาดและแผนงานที่ปรับขนาดและวัดได้อย่างแม่นยำ นี้จะช่วยให้คุณเห็นภาพห้องน้ำและพอดีกับองค์ประกอบทั้งหมดที่คุณต้องการ

2 สร้างห้องน้ำแบบวอล์กอิน

สิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นคือการเปลี่ยนห้องน้ำของคุณให้เป็นห้องน้ำแบบวอล์กอิน สิ่งนี้มีประโยชน์ในการช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวสามารถใช้ฝักบัวได้โดยไม่ต้องเหยียบอะไรเลย อย่างไรก็ตาม หากคุณมีห้องน้ำขนาดเล็กเท่านั้น จะทำให้เสียการอาบน้ำ

ในการติดตั้งห้องน้ำแบบวอล์กอิน คุณต้องเตรียมพื้นให้พร้อมทั้งกันน้ำและแข็งแรงพอที่จะรับมือกับพื้นกระเบื้องได้ นอกจากนี้ยังหมายถึงการปรับเปลี่ยนท่อประปาเพื่อให้คุณมีท่อระบายน้ำในพื้น และความลาดเอียงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการระบายน้ำ

การสร้างห้องน้ำแบบวอล์กอินจะทำให้มีพื้นที่มากขึ้น และยังทำให้ห้องน้ำของคุณดูทันสมัยอีกด้วย

3 อัพเดทอุปกรณ์และฟิตติ้งห้องน้ำ

หากคุณย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังเก่า โอกาสที่อุปกรณ์และเครื่องใช้ในห้องน้ำจะล้าสมัยและอาจพังได้ ห้องน้ำมักจะออกเดทได้เร็วกว่าพื้นที่อื่นๆ ของบ้านมาก ดังนั้นคุณอาจต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตกแต่งแบบเก่าเหล่านั้นด้วยของที่ทันสมัยกว่า

มีการออกแบบห้องน้ำที่ทันสมัยหลายแบบซึ่งจะดูดีไปอีกหลายปี คุณสามารถเลือกสิ่งที่เรียบง่ายและใช้งานได้จริง หรือเลือกลุคที่เก๋ไก๋กว่านี้ก็ได้ มีตัวเลือกมากมายและขึ้นอยู่กับรสนิยมของคุณพร้อมกับการตกแต่งที่คุณตั้งใจจะใส่ในห้องน้ำ

นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะย้ายอุปกรณ์ติดตั้งไปรอบๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่หรือเข้าห้องน้ำให้เป็นประโยชน์มากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากสิ่งนี้หมายถึงการเปลี่ยนระบบประปาหรือระบบระบายน้ำ คุณควรคำนึงถึงเรื่องนี้ก่อน นอกจากนี้ คุณควรดูว่าการกำหนดค่าใหม่ของคุณจะทำให้เกิดปัญหาใหม่ที่อาจจำเป็นต้องแก้ไขหรือไม่

กระเบื้องพื้นถึงฝ้าเพดาน 4 ชั้น

ถ้าคุณชอบลุคกระเบื้องล่ะก็ ทำไมไม่ลองปูกระเบื้องห้องน้ำจากบนลงล่างดูล่ะ? กระเบื้องมีหลายแบบที่ดูน่าทึ่งในห้องน้ำ นอกจากนี้ยังเป็นโครงการ DIY ที่สามารถประสบความสำเร็จได้หากคุณใช้เวลาและใช้เครื่องมือที่ถูกต้อง

สิ่งสำคัญคือต้องระวังกระเบื้องที่คุณต้องการในแต่ละพื้นที่ของห้องน้ำ คุณต้องการกระเบื้องปูพื้นที่มีที่จับเพื่อป้องกันการลื่นไถลเมื่อพื้นเปียก การหากระเบื้องขนาดใหญ่ขึ้นจะทำให้กระบวนการเร็วขึ้น แต่ก็อาจหมายถึงการตัดส่วนที่ติดตั้งออกมากขึ้น

5 เพิ่มพื้นที่จัดเก็บ

ห้องน้ำสมัยใหม่ไม่จำเป็นต้องไม่มีที่เก็บของ อันที่จริง ที่เก็บของอาจเป็นสิ่งที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีคนจำนวนมากในบ้านพร้อมอุปกรณ์อาบน้ำของตัวเอง พยายามหาพื้นที่เก็บข้อมูลที่จะเติมเต็มธีมที่คุณพยายามทำให้สำเร็จ นอกจากนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณวางที่จัดเก็บในตำแหน่งที่ใช้พื้นที่ได้ดีและไม่ก่อให้เกิดสิ่งกีดขวาง

บทสรุป

การสร้างห้องน้ำในฝันของคุณไม่จำเป็นต้องเป็นงานที่น่าเบื่อ ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสมและอุปกรณ์ที่เหมาะสม คุณสามารถสร้างห้องน้ำที่ไม่เพียงแต่ทันสมัยแต่ยังใช้งานได้จริงอีกด้วย



Source link

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

6 - 10 =

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า